Lone Survivor ฝ่าแดนมรณะพิฆาตศัตรู HD - เว็บดูหนังออนไลน์ หนังHD หนังมาสเตอร์ | ดูหนังใหม่ | ดูหนังฟรี
Latest Movie :

Lone Survivor ฝ่าแดนมรณะพิฆาตศัตรู HD




เนื้อเรื่องย่อ Lone Survivor ฝ่าแดนมรณะพิฆาตศัตรู สร้างจากเรื่องจริง Lone Survivor HD ใน Operation RedWing! ปี 2005 อันโด่งดัง จากหนังสือที่ถ่ายทอดโดยซีลผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดี ยวคือ Marcus Luttrell นำแสดงโดยป๋า Mark Wahlberg ผู้รับบทพลแม่นปืนจาก The Shooter
บันทึกจากเรื่องจริงของ มาคัส รัทเทรล ซีลผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียวในยุทธการปีกแดง
Operation Red wing หรือ ยุทธการปีกแดง คือ ปฏิบัติการชิงตัว ผู้นำระดับสูงของตาลีบัน ที่คาดว่ามีความใกล้ชิดกับบินลาเดน ในชายแดนอัฟกานิสถาน เหตุที่ยุทธการนี้มีความสำคัญมาก เพราะ เป็นความสูญเสียอันยิ่งใหญ่ของพี่น้องทหาร ที่เกิด จาก “ศีลธรรม”

ปี 2005 ซีลทีมในหน่วยปฏิบัติการพิเศษ 4 คนลาดตระเวนรอบๆหมู่บ้านที่คาดว่ามีเป้าหมาย คือ คนใกล้ิชิด บิน ลาเดน ในหนัง Zero Dark Thirty พักอาศัยอยู่ แต่หมู่บ้านถูกป้องกันด้วยนักรบตาลีบัน ร้อยกว่าคน การเฝ้าสังเกตุจึงต้องกระทำในที่สูง ซีลได้ย้ายจุดเฝ้าสังเกตุไปอยู่บนเนินเขาที่สามารถมอ งเห็นหมู่บ้านได้ชัดเจน และ ดูหนัง Lone Survivor
เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น เมื่อ อยู่ดีๆมีคนเลี้ยงแพะ ชาวอัฟกัน 2 คน ต้อนแพะฝูงใหญ่ขึ้นเขามา ตามกฏของทหารและปฏิบัติการ คนเลี้ยงแพะคนนี้ต้องถูกฆ่าทิ้ง ซีลเล็งปืนไปที่ตัวคนเลี้ยงแพ และบอกให้พวกเขานั่งลง พร้อมทั้งครุ่นคิดหาวิธีจัดการ คนเลี้ยงแพะไม่มีอาวุธ ไม่เป็นภัยคุกคาม ที่ถูกต้องคือควรจับพวกเขามัดไว้ แต่ตอนนั้น ซีลไม่มีเชือกติดตัวไป กลับกัน ถ้าปล่อยพวกเขาไป ความเสี่ยงต่อการล้มเหลวต่อปฏิบัติการยิ่งสูงขึ้น หากคนเลี้ยงแพะนำเรื่องของพวกเขาไปบอกกับทหารตาลีบัน ซีลคนหนึ่งเสนอให้ฆ่าทิ้ง “เราปฏิบัติการณ์ในแดนศัตรู ผู้บังคับบัญชาระดับสูงส่งเรามาที่นี่เพื่อทำภารกิจ เรามีสิทธิ์กระทำการใดๆเพื่อความปลอดภัยของตัวเองและ ภารกิจ ทางการทหารมีกฏชัดเจน การปล่อยพวกเขาไปคือเรื่องผิดมหันต์”

มาคัส ลัทเทรล กลับเลือกปล่อยคนเลี้ยงแพะไป เป็น ปฏิบัติการพิฆาตสมรภูมิเดือด HD เพราะความเมตตา และ เขาคิดว่า การฆ่าผู้ที่ไร้อาวุธและไร้ความผิดนั้นเป็นความผิดบา ป (รัทเทรล ให้สัมภาษณ์ในภายหลัง เขาทราบว่าเป็นความผิด แต่เขามีหัวใจสองดวง คือดวงที่เป็นทหาร และ อีกดวงที่เป็นชาวคริสต์) อีกคนบอกให้ฆ่า อีกคนบอกให้ปล่อย อีกคนงดออกเสียง


** ภาพ BLUERAY MASTER เสียงไทย นะครับ **




ดูแล้วแสดงความคิดเห็นด้วยนร้า



กลับสู่หน้าหลัก
ขอบคุณ...เคดิต : วีดีโอหนังเรื่องนี้ ให้กับผู้ที่อัพโหลด
Share this article :